thời gian là vàng

Tài nguyên dạy học

online LÀ CÓ TẤT CẢ

Máy tính

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC000121.jpg HAPPY_NAW_YEAR.swf BANNER_NHAM_THIN_20121.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    DANH NGÔN VỀ NGƯỜI THẦY

    HOÀNG ĐỨC ÂN

    HOÀNG ÂN XIN NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN

    Thực hiện công tác Giáo dục hướng nghiệp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Đức Ân (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:07' 12-11-2016
    Dung lượng: 12.9 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT MƯỜNG ẢNG
    TRƯỜNG THCS ẲNG CANG
    Số: /KH-THCSAC
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do – Hạnh phúc
    Ẳng Cang, ngày tháng 10 năm 2016
    

    KẾ HOẠCH
    Thực hiện công tác Giáo dục hướng nghiệp
    Năm học 2016-2017

    Căn cứ văn bản số 298/PGDĐT-CM ngày 09 tháng 9 năm 2016 của Phòng GD&ĐT Mường Ảng về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học cơ sở năm học 2016-2017;
    Căn cứ kế hoạch số 06/KH–THCSAC ngày 26 tháng 9 năm 2016 của Trường THCS Ẳng Cang về việc thực hiện nhiệm vụ năm học;
    Căn cứ văn bản Số 344/CV-PGDĐT ngày 11 tháng 10 năm 2016 của Phòng GD&ĐT Mường Ảng về việc phối hợp để thực hiện giáo dục hướng nghiệp, đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông; tổ chức đào tạo trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp;
    Căn cứ tình hình thực tế của nhà trường, trường THCS Ẳng Cang xây dựng Kế hoạch thực hiện Giáo dục hướng nghiệp năm học 2016-2017 như sau:
    A. ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH
    1. Tình hình nhà trường
    1.1. Thuận lợi
    - Nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, phụ huynh và học sinh; sự tin tưởng của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường.
    - Ban Giám hiệu quan tâm và chỉ đạo chặt chẽ hoạt động lao động và Giáo dục hướng nghiệp;
    - Nền nếp học tập, lao động và Hướng nghiệp dạy nghề của học sinh ổn định, có nề nếp tốt.
    1.2. Khó khăn
    Nhà trường học hai ca nên việc tổ chức các hoạt động lao động, giáo dục hướng nghiệp gặp nhiều khó khăn.
    Công tác duy trì sĩ số, duy trì tính chuyên cần còn khó khăn, một số học sinh còn xem nhẹ việc học Hướng nghiệp;
    - Cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy Hướng nghiệp còn khó khăn, tài liệu giảng dạy còn hạn chế, tư liệu tham khảo không có;
    - Kinh phí phục vụ cho việc giáo dục hướng nghiệp, dạy nghề chưa có, không có điều kiện cho học sinh tham quan học tập, nghiên cứu thực tế.
    2. Tình hình địa phương
    2.1. Thuận lợi
    Xã Ẳng Cang là xã có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn được đầu tư xây dựng theo chương trình 135. An ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội và kinh tế phát triển tích cực; các đoàn thể của xã hoạt động tích cực, có hiệu quả cao
    Công tác giáo dục của địa phương là đơn vị có nhiều thành tích: có 4/5 trường học đạt chuẩn Quốc gia, nhà trường hướng nghiệp cho con em theo điều kiện, khả năng riêng để phù hợp với trình độ, năng lực, kinh tế gia đình.
    2.2. Khó khăn
    Kinh tế địa phương thời gian qua còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao. Nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu điều kiện quan tâm hoặc không đảm bảo việc học hành cho con em.
    Tình hình an ninh trật tự tại quanh khu vực trường có diễn biến phức tạp.
    Nhiều hộ dân đời sống kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn;
    Địa phương chưa có các cơ sở đào tạo và dạy nghề cho con em, không có cơ sở sản xuất kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan hoặc phối hợp giáo dục hướng nghiệp.
    B. NHỮNG NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
    1. Tiếp tục nâng cao nhận thức của cán bộ quản lí và giáo viên về tăng cường giáo dục Hướng nghiệp cho học sinh
    Tăng cường giáo dục hướng nghiệp cho học sinh phổ thông để triển khai đầy đủ nghiêm túc và có hiệu quả những quy định về công tác giáo dục lao động hướng nghiệp trong nhà trường và địa phương phục vụ cho việc nâng cao chất lượng giáo dục và góp phần phân luồng học sinh cuối cấp một cách hợp lý.
    2. Thực hiện đầy đủ và có chất lượng hoạt động sinh hoạt lao động Hướng nghiệp và tư vấn Hướng nghiệp cho học sinh
    Nghiêm túc triển khai thực hiện sinh hoạt Hướng nghiệp cho học sinh theo chương trình và tài liệu hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, có bổ sung những đặc thù của địa phương.
    Đẩy mạnh công tác tư vấn Hướng nghiệp cho học sinh, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giáo dục hướng nghiệp đối với học sinh lớp 9 để góp phần phân luồng và chuẩn bị cho học sinh có lựa chọn hướng đi phù hợp với điều kiện của bản thân và yêu cầu đào tạo nhân lực của địa phương và cả nước.
    Phối hợp để thực hiện giáo dục hướng nghiệp, đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh phổ thông; tổ chức đào tạo trung cấp nghề, trung cấp chuyên nghiệp.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    DANH NGÔN MỖI NGÀY

    kiểm tra code


    Sẽ không hiển thị nếu code của bạn bị lỗi, khi đó bạn hãy sửa lại code ngay tại khung bên trái ! Chương trình ứng dụng chính xác cho các loại mã Java Script; HTML. Chúc bạn luôn thành công !