thời gian là vàng

Tài nguyên dạy học

online LÀ CÓ TẤT CẢ

Máy tính

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC000121.jpg HAPPY_NAW_YEAR.swf BANNER_NHAM_THIN_20121.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    DANH NGÔN VỀ NGƯỜI THẦY

    HOÀNG ĐỨC ÂN

    HOÀNG ÂN XIN NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN

    SKKN KINH NGHIỆM TRONG QUẢN LÝ, CHỈ ĐẠO NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHUYÊN MÔN TẠI TRƯỜNG THCS ẲNG NƯA

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Đức Ân (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:54' 07-11-2016
    Dung lượng: 42.6 KB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHÃ VIỆT NAM Độc lập - Tự do  - Hạnh phúc
    Ẳng Nưa, ngày tháng 04 năm 2015

    BÁO CÁO
    TÓM TẮT NỘI DUNG, BẢN CHẤT, HIỆU QUẢ SÁNG KIẾN

    - Tên sáng kiến: Kinh nghiệm trong quản lý, chỉ đạo nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chuyên môn tại trường THCS Ẳng Nưa
    - Tên cá nhân thực hiện: Hoàng Đức Ân
    - Thời gian đã được triển khai thực hiện: Từ tháng 9 năm 2014 đến tháng 5 năm 2015.
    1. Sự cần thiết, mục đích của việc thực hiện sáng kiến
    1.1. Nguyên nhân khách quan
    Năm học 2014-2015 là năm học toàn ngành giáo dục Tích cực triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Trong các giải pháp thực hiện đổi mới có giải pháp “Đổi mới căn bản công tác quản lý giáo dục, đào tạo, bảo đảm dân chủ, thống nhất; tăng quyền tự chủ và  trách nhiệm xã hội của các cơ sở giáo dục, đào tạo; coi trọng quản lý chất lượng” và “Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo”.
    Trong Điều lệ trường trung học có quy định về chức năng nhiệm vụ của tổ chuyên môn. Trong các văn bản hướng dẫn nhiệm vụ năm học của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên, của Phòng Giáo dục và Đào tạo Mường Ảng hàng năm đều chỉ đạo cho các đơn vị trường học làm tốt công việc cải tiến nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn, coi đây là một trong những nhiệm vụ cơ bản, thiết thực để nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện đổi mới giáo dục.
    Tổ chuyên môn trong nhà trường có chức năng, nhiệm vụ, vai trò rất quan trọng trong việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ giáo dục của nhà trường. Có thể khẳng định, Tổ chuyên môn hoạt động tốt, thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ như Điều lệ trường trung học đã qui định thì sẽ góp phần tích cực, quyết định đến việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng được những yêu cầu mới trong quá trình đổi mới giáo dục. Tuy đã có được sự chủ động trong thực hiện nhiệm vụ, song tổ chuyên môn chưa có đầy đủ thẩm quyền để thực hiện các nhiệm vụ giáo dục. Do vậy, chất lượng hoạt động của tổ chuyên môn sẽ phụ thuộc vào kế hoạch của nhà trường, vào sự quản lý, chỉ đạo của Ban giám hiệu.
    1.2. Nguyên nhân chủ quan
    Trong các năm qua, từ quá trình quản lý nhà trường, tôi thấy, hoạt động của tổ chuyên môn trong nhà trường còn có những hạn chế nhất định như: Chưa thực sự chủ động đề ra các kế hoạch, giải pháp hoạt động để nâng cao chất lượng dạy học; sinh hoạt tổ chuyên môn còn nặng về giải quyết sự vụ, thi đua, các cuộc họp còn mang tính hình thức, nội dung họp chưa phù hợp, chưa sát thực với yêu cầu thực tiễn đặt ra; tổ trưởng còn lúng túng trong điều hành, chỉ đạo, chưa phát huy vai trò tích cực của các thành viên trong tổ.
    Trước tình hình thực tế tại nhà trường, trước các đòi hỏi phải nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục nhằm đáp ứng được những yêu cầu trong quá trình đổi mới căn bản và toàn diện của giáo dục. Là những người làm công tác quản lý, tôi suy nghĩ để cùng tập thể cán bộ, giáo viên của trường không ngừng tìm tòi, cải tiến nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chuyên môn, góp phần trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Tôi chọn nghiên cứu đề tài: "Kinh nghiệm trong quản lý, chỉ đạo nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chuyên môn tại trường THCS Ẳng Nưa”.
    2. Phạm vi triển khai thực hiện
    Nghiên cứu về Biện pháp quản lý, chỉ đạo nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chuyên môn tại trường THCS Ẳng Nưa.
    3. Mô tả sáng kiến
    A. Nội dung
    1. Khái niệm về công tác quản lý; Tìm hiểu về vị trí, vai trò, nhiệm vụ của tổ chuyên môn trong trường THCS
    2. Thực trạng hoạt động của các tổ chuyên môn tại trường THCS Ẳng Nưa
    3. Biện pháp và giải pháp áp dụng
    B. Tóm tắt cách thức thực hiện
    1. Nghiên cứu các khái niệm về công tác quản lý; tìm hiểu về vị trí, vai trò, nhiệm vụ của tổ chuyên môn trong trường THCS để làm cơ sở lý luận trong việc thực hiện đề tài sáng kiến.
    2. Nghiên cứu thực trạng hoạt động của các tổ chuyên môn tại trường THCS Ẳng Nưa: Phân tích,
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    DANH NGÔN MỖI NGÀY

    kiểm tra code


    Sẽ không hiển thị nếu code của bạn bị lỗi, khi đó bạn hãy sửa lại code ngay tại khung bên trái ! Chương trình ứng dụng chính xác cho các loại mã Java Script; HTML. Chúc bạn luôn thành công !