thời gian là vàng

Tài nguyên dạy học

online LÀ CÓ TẤT CẢ

Máy tính

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC000121.jpg HAPPY_NAW_YEAR.swf BANNER_NHAM_THIN_20121.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    DANH NGÔN VỀ NGƯỜI THẦY

    HOÀNG ĐỨC ÂN

    HOÀNG ÂN XIN NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN

    Đề cương SKKN: Kinh nghiệm trong việc nâng cao hiệu quả quản lý cơ sở vật chất tại trường THCS Ẳng Cang

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Đức Ân (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:59' 14-08-2017
    Dung lượng: 58.0 KB
    Số lượt tải: 16
    Số lượt thích: 0 người
    ĐỀ CƯƠNG KHÁI QUÁT ĐỀ TÀI SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    Năm học 2016-2017

    MỘT SỐ KINH NGHIỆM TRONG VIỆC NÂNG CAO HIỆU QUẢ QUẢN LÝ CƠ SỞ VẬT CHẤT TẠI TRƯỜNG THCS ẲNG CANG


    Người thực hiện: Hoàng Đức Ân
    Nhiệm vụ được giao: Hiệu trưởng
    Phần A
    MỤC ĐÍCH, SỰ CẦN THIẾT
    Năm học 2016-2017 ngành Giáo dục tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo. Tập trung phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, quan tâm giáo dục đạo dức, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm công dân; chú trọng đầu tư phát triển giáo dục, đào tạo ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và đối với các đối tượng chính sách; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, gắn với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của đất nước.
    Cơ sở vật chất – kỹ thuật trường học là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nó tác động trực tiếp đến quá trình giáo dục, góp phần quyết định chất lượng dạy và học trong nhà trường. Điều này đã được thực tế chứng minh một cách rõ ràng. Nghị quyết Hội nghị lần thứ 8, Ban chấp hành Trung ương khóa XI (nghị quyết số 29-NQ/TW) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đã ghi: “Tiếp tục thực hiện mục tiêu kiên cố hóa trường, lớp học; có chính sách hỗ trợ để có mặt bằng xây dựng trường. Từng bước hiện đại hóa cơ sở vật chất kỹ thuật, đặc biệt là hạ tầng công nghệ thông tin. Bảo đảm đến năm 2020 số học sinh mỗi lớp không vượt quá quy định của từng cấp học”.
    Trường THCS Ẳng Cang là trường chuẩn Quốc gia, cơ sở vật chất – kỹ thuật được đầu tư đầy đủ và hiện đại. Tuy nhiên trong quá trình quản lý, sử dụng và bảo quản cơ sở vật chất - kỹ thuật nói chung, trường sở nói riêng vẫn còn những bất cập như: ý thức trách nhhiệm trong bảo quản, sử dụng; công tác kiểm kê, bổ sung và tu sửa chưa kịp thời.
    Xuất phát từ những lý do trên, với cương vị là Hiệu trưởng tôi chọn nghiên cứu đề tài: "Một số kinh nghiệm trong việc nâng cao hiệu quả quản lý cơ sở vật chất tại trường THCS Ẳng Cang”.
    Sáng kiến kinh nghiệm được xây dựng với mục đích: Nghiên cứu lý luận, tìm hiểu thực trạng công tác quản lý cơ sở vật chất; đề xuất và lý giải các biện pháp quản lý cơ sở vật chất ở trường THCS Ẳng Cang, huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên, góp phần vào việc nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý nói chung của người cán bộ quản lý.
    Phần B
    PHẠM VI TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
    I. Đối tượng nghiên cứu:
    Biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý cơ sở vật chất tại trường THCS Ẳng Cang
    II. Phạm vi nghiên cứu:
    Một số biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý cơ sở vật chất – kỹ thuật tại trường THCS Ẳng Cang, tuy nhiên trong điều kiện cho phép sáng kiến kinh nghiệm tập trung nghiên cứu và áp dụng một số biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý trường sở.
    Phần C
    NỘI DUNG

    I. Tình trạng giải pháp đã biết
    1. Khái quát nhà trường
    Trường THCS xã Ẳng Cang được chia tách và thành lập từ trường phổ thông cơ sở xã Ẳng Cang với diện tích 6.123 m2, là trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2013, trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ ba năm 2014.
    Nhà trường được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại và đạt chuẩn. Đảm bảo đầy đủ điều kiện cho tổ chức các hoạt dộng dạy và học, tổ chức các hoạt động bổ trợ khác. Có khu nội trú với 10 phòng ở học sinh, 01 bếp ăn tập thể.
    Tổng số 40 Cán bộ giáo viên, nhân viên, trong đó, Ban giám hiệu 2, Giáo viên 33, nhân viên 5 được biên chế hoạt động trong 3 tổ chuyên môn và 1 tổ Văn phòng.
    Tổng số 18 lớp với 576 học sinh, 100% là học sinh dân tộc. Nhìn chung học sinh ngoan, lễ phép, có ý thức rèn luyện, có chất lượng học tập khá cao.
    Trong những năm qua nhà trường đã từng bước xây dựng được đội ngũ giáo viên tương đối đồng đều về chuyên môn, nghiệp vụ. Hằng năm, trường đều có giáo viên tham gia Hội thi giáo viên giỏi, học sinh giỏi các cấp. Có nhiều cán bộ, giáo viên được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ
     
    Gửi ý kiến

    DANH NGÔN MỖI NGÀY

    kiểm tra code


    Sẽ không hiển thị nếu code của bạn bị lỗi, khi đó bạn hãy sửa lại code ngay tại khung bên trái ! Chương trình ứng dụng chính xác cho các loại mã Java Script; HTML. Chúc bạn luôn thành công !