thời gian là vàng

Tài nguyên dạy học

online LÀ CÓ TẤT CẢ

Máy tính

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    DSC000121.jpg HAPPY_NAW_YEAR.swf BANNER_NHAM_THIN_20121.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    DANH NGÔN VỀ NGƯỜI THẦY

    HOÀNG ĐỨC ÂN

    HOÀNG ÂN XIN NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ CÁC BẠN

    bài viết văn số2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đinh Thị Hạnh
    Ngày gửi: 16h:43' 23-03-2012
    Dung lượng: 9.2 KB
    Số lượt tải: 16
    Số lượt thích: 0 người
    Bài số 2
    ĐỀ BÀI

    Kể lại một giấc mơ, trong đó em được gặp lại người thân đã xa cách lâu ngày .

    ĐÁP ÁN- HƯỚNG DẪN CHẤM

    I. Yêu cầu chung.
    * nội dung:
    -Học sinh cách kể một câu chuyện tưởng tượng. Kể lại được giấc mơ theo một trình tự rõ ràng, không sai lỗi chính tả, lời văn trong sáng, câu văn trau chuốt.
    * Hình thức:
    - Viết rõ ràng rành mạch, lời văn giàu cảm xúc.
    - Bố cục rõ ràng.
    II. Yêu cầu cụ thể.

    * Mở bài: Giới thiệu hoàn cảnh trước khi giấc mơ diễn ra hoặc giới thiệu qua về người thân…
    * Thân bài:
    Diễn biến của giấc mơ:
    Khi gặp lại, người thân của em có còn nhớ không ?
    Kỉ niệm gì đã ùa về ?
    Thái độ, tình cảm, khuôn dung của người thân như thế nào ? Tâm trạng lúc đó của em ra sao ?
    Cần chú ý các yếu tố miêu tả ngoại cảnh trong mơ phải khác trong đời thực, chẳng hạn có thể có một làn sương khói mờ ảo hoặc một cái cầu vồng thơ mộng …
    * Kết bài:
    - Cảm xúc của em về giấc mơ và cảm xúc về người thân trong giấc mơ đó . Những mong ước của em được gặp lại người thân …
    III . Hướng dẫn chấm
    * Điểm 9 + 10:
    Bài viết sâu sắc, sinh động có cảm xúc, diễn đạt lưu loát, biết sử dụng các yếu tố miêu tả và yếu tố nghị luận, trình bày khoa học, chữ viết sạch sẽ sáng sủa, không mắc lỗi chính tả, bố cục đầy đủ rõ ràng, biết lựa chọn chi tiết tiêu biểu...
    * Điểm 7 + 8:
    Bài viết tương đối sâu sắc, có cảm xúc, biết lựa chọn các chi tiết tiêu biểu, biết sử dụng các yếu tố miêu tả và và yếu tố nghị luận trình bày sạch, đẹp, ít mắc lỗi chính tả, bố cục rõ ràng, diễn đạt lưu loát…
    * Điểm 5 + 6:
    Đã nắm được phương pháp chung...song bài viết còn chưa sâu sắc.
    Nội dung còn sơ sài hoặc còn thiếu một vài chi tiết...còn mắc một số lỗi về chính tả và diễn đạt...
    * Điểm 3 + 4:
    Bài văn còn sơ sài, hời hợt, mắc nhiều lỗi chính tả, diễn đạt còn lủng củng, chưa lựa chọn được các chi tiết tiêu biểu để làm nổi bật yêu cầu của đề, diễn đạt còn yếu...
    * Điểm 1 + 2:
    Chưa xác định được yêu cầu của đề, lạc đề, lựa chọn chi tiết chưa tiêu biểu, chưa nắm chắc phương pháp bài viết còn mắc quá nhiều lỗi chính tả diễn đạt...
    * Điểm 0: Bỏ giấy trắng.

    ( GV tôn trọng sự sáng tạo của học sinh, linh hoạt trong khi chấm bài )



     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    DANH NGÔN MỖI NGÀY

    kiểm tra code


    Sẽ không hiển thị nếu code của bạn bị lỗi, khi đó bạn hãy sửa lại code ngay tại khung bên trái ! Chương trình ứng dụng chính xác cho các loại mã Java Script; HTML. Chúc bạn luôn thành công !